ซน ฮึง มิน การทวงแค้น สำหรับตน!! สำหรับเยอรมนี

ซน ฮึง มิน

ซน ฮึง มิน แนวรุกคนมีชื่อเสียงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวมาว่าการนำ กลุ่มชาติ ประเทศเกาหลีใต้ เอาชนะ เยอรมนี ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกบอลโลก 2018 ได้นั้น มันเป็นเสมือนการทวงแค้น สำหรับตน ภายหลังตนเคยโดนแบ่งผิวแล้วก็ดูถูกเชื้อชาติอย่างหนักยุคเล่นอยู่ในเยอรมนี

ซน เข้าไปฝึกฝนฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในปี 2008 ผ่านทางโปรเจ็กต์ พัฒนา เยาวชน ของชมรมบอล ประเทศเกาหลีใต้ โดยขณะนั้นเขาพึ่งจะมีอายุเพียงแค่ 16 ปีแค่นั้น ก่อนที่จะขึ้นสู่กลุ่มชุดใหญ่ของตรงนั้นได้ในปี 2010 แล้วแล้วหลังจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2013

ซน ฮึง มิน

ลำแข้งเลือดโสมขาวอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ได้ราว 2 ปี ก่อนที่จะถูก สเปอร์ส ดึงไปร่วมกองทัพ ซึ่งเขาก็ ปรับปรุง ฝีเท้า ได้ดีจนถึงสามารถทำผลงานได้เด่นทั้งยังในระดับสมาพันธ์และก็กลุ่มชาติ ตอนที่ในศึกบอลโลก 2018 นั้น เขาก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ ทำคะแนน ให้ ประเทศเกาหลีใต้ เอาชนะ เยอรมนี ในนัดหมายในที่สุดของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ได้ จนถึงทำให้ “อินทรีเหล็ก” เป็นบ๊วยของกลุ่มและก็ต้องตกรอบแบบสุดช็อกทั้งๆที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า

หน้าแข้งวัย 29 ปี เปิดเผยว่า “ผมย้ายไปอยู่ที่ เยอรมนี ตั้งแต่ในช่วงเวลาที่ยังเป็นวัยรุ่น รวมทั้งผมก็จำเป็นต้องพบกับความยุ่งยากหลายสิ่งหลายอย่าง ผมจำเป็นต้องพบกับช่วงเวลาที่คิดไม่ถึงหลายตอน ผมโดนดูถูกหนักมากๆเวลาที่ผมต้องเจอกับตอนที่ลำบากแบบนั้นน่ะ ผมเคยคิดอยู่บ่อยมากว่าวันหนึ่งผมจะต้องชำระแค้นให้ได้”

“ปกติแล้วในเวลาที่เห็นคนร้องไห้น่ะผมจะเข้าไปปลอบพวกเขาแล้วกอดพวกเขานะ แต่ว่าในเวลาที่ได้มองเห็นคนเยอรมันร้องไห้เนี่ย มันทำให้ผมรู้สึกว่าได้ล้างแค้นผ่านทางการทำสิ่งที่ผมชอบ (ซึ่งก็คือการเล่นฟุตบอล) เลยล่ะ”

สมัคแทงบอลออนไลน์