เปิดโปรไฟล์ “วาตารุ เอ็นโดะ” ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

เปิดโปรไฟล์ วาตารุ เอ็นโดะ

เปิดโปรไฟล์ “วาตารุ เอ็นโดะ” ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

หลังจาก ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์หลังตกลงคว้าตัว วาตารุ เอ็นโดะ มิดฟิลด์ตัวรับจาก สตุ๊ตการ์ท ค่าตัวราว 16 ล้านปอนด์เท่านั้น มาทำความรู้จักกับมิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับฉายาว่า “เดอะ บอดี้การ์ด” คนนี้กัน

เหตุที่ต้องคว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นมาก็เพราะลิเวอร์พูลพลาดเป้าหมายหลักอย่าง มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย สองมิดฟิลด์ดาวรุ่งให้กับ เชลซี ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จึงจำเป็นต้องเร่งหามิดฟิลด์รายใหม่มาเสริมทัพหลังการอำลาทีมของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ ที่ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบีย

มิดฟิลด์วัย 30 ปีสร้างชื่อจาจก โชนัน เบลล์แมร์ ในเจลีก ก่อย้ายไปร่วมทีม แซงต์ ทรุยด็อง จนถึงปี 2019 ก่อนได้ย้ายมาเล่นกับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัวและทำผลงานน่าประทับใจจนได้สัญญาถาวร เขามีความสารพัดประโยชน์ในเกมรับ ที่ยังสามารถถอยไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คได้อีกตำแหน่ง และได้รับตำแหน่งกัปตันทีมม้าขาวอีกด้วย

เอ็นโด ทำ 5 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 35 นัดให้สตุ๊ตการ์ทฤดูกาลที่แล้วซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมในตำแหน่งเชิงรับ และหากวัดจากฤดูกาล 2020/21 เขามีสถิติที่ดีไม่เป็นสองรองใคร

“ในฐานะนักเตะและบุคคล เขาเป็นคนที่มีคุณค่าอย่างไม่น่าเชื่อ” สเวน มิสลินทัต ผู้อำนวยการกีฬาของสตุ๊ตการ์ทในเวลานั้นเผยไว้

“เขาคือหนึ่งในเสาหลัก เป็นจุดสำคัญในระบบของเรา ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเตอร์แบ็คหรือมิดฟิลด์ตัวนับ มันดีมากที่ได้เขาอยู่ตรงนั้นและโชว์ฟอร์มออกมา”

คล็อปป์ต้องการมิดฟิลด์เข้ามาเสริมขุมกำลังของทีมที่ขาดหายไปโดย อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี้ เกอิต้า ที่เก็บกระเป้าย้ายออกจากทีมไปทั้งหมดหลังหมดสัญญา เป็นไปได้ว่า เอ็นโดะ จะนำประสบการณ์และระเบียบวินัยเกมรับที่ขยันขันแข็งมาเติมเต็มแผงมิดฟิลด์หงส์แดง

ล่าสุด วาตารุ เอ็นโดะ กำลังเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล หลังจากได้รับไฟเขียวจาก สตุ๊ตการ์ท ให้เขาได้ย้ายทีมเพื่อทำตามความฝันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง: https://www.mirror.co.uk/

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!

สมัคแทงบอลออนไลน์