นิสัยดีเกิน “วาตารุ เอ็นโด” ได้เล่นน้อยเพราะใจเย็นเกิน ไม่แย่งใคร

วาตารุ เอ็นโด ลงเล่นน้อย

นิสัยดีเกิน “วาตารุ เอ็นโด” ได้เล่นน้อยเพราะใจเย็นเกิน ไม่แย่งใคร

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเป็นนัยว่าที่ผ่านมา วาตารุ เอ็นโด มีนิสัยสุภาพและใจเย็นเกินไปจนทำให้ไม่ได้ลงเล่นมากนัก

เอ็นโด ย้ายจาก เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 836 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนเคยมองว่าเขาจะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งในตำแหน่งกองกลางตัวรับได้ แต่กลับกลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้เขาเพิ่งได้ลงสนามไปรวมแล้วราว 91 นาทีเท่านั้น หลังโดนนักข่าวถามถึงเรื่องของ เอ็นโด แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า

“เขาจำเป็นต้องทำตัวให้เคยชินกับเรื่องต่างๆ ของที่นี่ วาตารุ เป็นคนที่ดีมากๆ, เขามีนิสัยใจเย็นสุดๆ และสุภาพมากๆ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียกับเขาในช่วง 2 สัปดาห์แรก”

“ตอนนี้เขากำลังค่อยๆ ปรับตัวได้ เขาไม่ได้เป็นคนที่อายุ 30 ปีหรือประมาณนั้น (ที่จริง เอ็นโด อายุ 30 ปี) และไม่ได้อยากกระชากคนอื่นให้กระเด็นไปไกลๆ เพื่อที่จะได้เป็นตัวจริง แต่เขากำลังปรับตัวได้ในทุกๆ วัน”

“เขาจะช่วยเราได้เยอะมาก เขาจะได้ลงเล่นหลายนัด เขาจะได้เป็นตัวจริง ฯลฯ ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี หลังจากมาอยู่กับทีมได้ไม่นานเขาก็ได้ลงเล่นให้แล้ว 3 หรือ 4 นัด นั่นคือสิ่งที่สำคัญ นี่ไม่ใช่โปรเจ็กต์ระยะสั้น วาตารุ เป็นคนที่มีความสำคัญกับขุมกำลังของเรามากๆ และผมดีใจสุดๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม”

อ้างอิง: https://www.siamsport.co.th/

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!

สมัคแทงบอลออนไลน์